MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Đi bộ có tăng chiều cao không? Cách đi bộ tăng chiều cao 2024

09/04/2024
Đi bộ có tăng chiều cao không? Theo Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên, bài tập đi bộ có thể giúp cải thiện chiều cao. Bởi trong quá trình thực hiện bài tập này thì cơ thể sẽ đồng thời tiết ra hormone tăng trưởng, thúc đẩy tái tạo xương, giúp tạo tư thế chuẩn.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Chế độ vận động được cho là yếu tố quyết định đến khoảng 20% khả năng phát triển chiều cao ở con người. Trong đó, đi bộ là một trong những bài tập đơn giản, tác động tích cực đến các hệ cơ quan trong cơ thể, thúc đẩy quá trình tái tạo xương. Vậy, đi bộ có tăng chiều cao không? Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này trong bài tổng hợp kiến thức sau đây. 

Đi bộ có giúp cải thiện chiều cao hay không?
Đi bộ có giúp cải thiện chiều cao hay không?

1. Đi bộ có tăng chiều cao không?

Theo bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên, chuyên gia chiều cao chia sẻ rằng, đi bộ tác động mạnh mẽ đến chiều cao nhờ 4 tác động chính:

  • Kích thích tái tạo xương: Đi bộ thường xuyên và duy trì lâu dài giúp các đầu xương dần kéo ra xa nhau. Quá trình bồi đắp đó diễn ra hằng ngày nhờ vào đầu tư dinh dưỡng lành mạnh, qua đó xương được hình thành và kéo dài.
  • Tăng cường sức khỏe xương: cấu trúc xương khỏe mạnh hơn nhờ di chuyển liên tục và khả năng chịu lực của xương khi thực hiện đi bộ thường xuyên. Xương khỏe là điều kiện để tăng chiều cao thuận lợi.
  • Tạo tư thế chuẩn: xương chậu và cột sống là 2 cơ quan quan trọng có nhiệm vụ nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Đi bộ đúng cách giúp tạo tư thế chuẩn  giúp bảo vệ sức khỏe xương và thúc đẩy khả năng kéo dài xương nhanh chóng.
  • Tăng sản xuất nội tiết tố tăng trưởng: Nội tiết tố tăng trưởng là một trong những yếu tố quan trọng giúp quá trình phát triển chiều cao diễn ra như mong muốn. Nội tiết tố được tiết ra nhiều hơn do các bài tập như đi bộ. Hàm lượng nội tiết tố càng cao, bạn càng tối ưu chiều cao chiều cao dễ dàng hơn.
     

=>Gác chân lên tường có tăng chiều cao không? BẠN BIẾT CHƯA?

2. Vậy làm thế nào để đi bộ tăng chiều cao?

Bạn nên nhớ “Đi bộ thường xuyên thôi là không đủ, đi bộ đúng cách mới giúp bạn tăng chiều cao”. Đi bộ là bộ môn đơn giản ai cũng có thể thực hiện nhưng bạn cần lưu ý đến những kĩ thuật sau để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé:

 

SỐ 1:  TUYỆT ĐỐI không khom lưng, không thu vai về phía trước hoặc ngả vai về phái sau quá mức  -> Đứng thẳng lưng khi đi bộ

SỐ 2: Tiếp đất theo thứ tự: Đáp gót -> Đáp lòng bàn chân -> Đáp mũi chân

SỐ 3: Độ dài sải chân vừa phải, không quá dài nhanh mất sức, không quá ngắn để tránh việc đi lại không tự nhiên

SỐ 4: Vung tay nhẹ nhàng, không cầm nắm đồ vật khi đi bộ

SỐ 5: Hướng mắt nhìn thẳng hoặc nhìn cách dưới đất từ 3-5m để kiểm soát cung đường đi

SỐ 6: 10 phút đầu đi với vận tốc bình thường tăng tốc ở 10 phút tiếp theo và giảm dần tốc độ, chuyển sang thả lỏng hơn ở 10 phút cuối.

SỐ 7: Những người mới bắt đầu nên bắt đầu với tốc độ 1-2km/h. Người tập lâu có thể áp dụng 4-5km/h. 

Cách đi bộ giúp tăng chiều cao hiệu quả?
Cách đi bộ giúp tăng chiều cao hiệu quả?

3. Cách đi bộ tăng chiều cao hiệu quả?

Muốn tăng hiệu quả cải thiện chiều cao khi đi bộ, bạn cần chú ý đến thời gian luyện tập. Cùng với đó là áp dụng đúng kỹ thuật, duy trì chế độ dinh dưỡng cân đối, luyện tập thêm một vài môn thể thao khác và điều chỉnh tư thế hàng ngày. Cụ thể như sau:

3.1 Thời gian

Chắc hẳn bạn từng thắc mắc nên đi bộ bao nhiêu phút mỗi ngày? Thực tế, thời gian đi bộ lý tưởng trong ngày có thể thay đổi theo từng đối tượng, đó là:

  • Người dưới 18 tuổi: Đây là nhóm đối tượng còn trong độ tuổi phát triển, vẫn cao thêm được. Với nhóm đối tượng này, thời gian đi bộ trong ngày nên dao động khoảng từ 30 phút đến 45 phút. 

  • Người trên 18 tuổi: Duy trì thói quen đi bộ lúc này hầu như không còn tác động đến chiều cao. Tuy nhiên, bài tập vẫn tác động tích cực đến cơ thể, hỗ trợ cải thiện sức khỏe nói chung và hệ cơ xương khớp nói riêng. Người trên 18 tuổi nên đi bộ đều đặn mỗi tuần tối thiểu 5 đến 6 buổi, khoảng 1 đến 2 tiếng mỗi buổi tập. 

3.2 Kỹ thuật

Mặc dù là bài tập đơn giản nhưng để cải thiện chiều cao hiệu quả thì người tập vẫn phải chú ý đi bộ đúng kỹ thuật. Sau đây là phần khái quát kỹ thuật bạn có thể tham khảo: 

  • Thực hiện một số động tác làm nóng cơ thể nhằm giúp cơ bắp thả lỏng trước khi chính thức bắt đầu bài tập đi bộ. 

  • Ở khoảng thời gian đầu, người tập nên duy trì tốc độ chậm rãi. Khi nhận thấy cơ thể đã thích nghi dần, bạn mới bắt đầu tăng tốc độ. 

  • Trong quá trình đi bộ, bạn hãy để 2 tay thả lỏng, chuyển động tự nhiên đều đặn, tránh tình trạng tay nắm chặt hoặc các cơ co cứng. 

  • Duy trì nhịp thở đều (hít vào / thở ra đều đặn), nhằm giúp cơ thể được cung cấp lượng oxy cần thiết. 

  • Trong khi chạy hoặc đi bộ, bạn hãy chú ý giữ thẳng lưng, mắt luôn hướng về phía trước, hạn chế di chuyển phần đầu. 

  • Trong quá trình bàn chân tiếp đất, bạn nên sử dụng mũi chân hoặc phần giữa gan bàn chân. Tác dụng chính của việc làm này là giúp kéo căng xương khớp, tăng chiều cao hiệu quả hơn. 

3.3 Kết hợp chế độ dinh dưỡng

Bên cạnh duy trì quen vận động như đi bộ hàng ngày, bạn cũng nên kết hợp cả chế độ dinh dưỡng cân đối. Trong đó, đạm, canxi và vitamin thiết yếu giữ vai trò quan trọng hỗ trợ quá trình phát triển tế bào, kích thích khung xương phát triển, cải thiện chiều cao cho người tập. 

Nói chung, chế độ ăn uống luôn phải đảm bảo tính cân đối giữa các nhóm chất. Như vậy, cơ thể mới khỏe mạnh, tạo điều kiện cho chiều cao được cải thiện. 

3.4 Kết hợp với các bài tập khác

Ngoài duy trì thói quen đi bộ, bạn nên kết hợp cùng một vài môn thể thao khác. Chẳng hạn như bơi lội, bóng rổ, đạp xe, cầu lông,... Đây đều là những môn thể thao kích thích hoạt động của cả cơ thể, giúp tăng chiều cao hiệu quả ở người còn trong độ tuổi phát triển. 

3.5 Điều chỉnh tư thế

Tư thế hoạt động hàng ngày cũng là yếu tố tác động đến khả năng tăng trưởng chiều cao. Chính bởi vậy, bạn nên cố gắng đứng, ngồi và nằm đúng tư thế. Bạn cần tránh tư thế dễ làm cột sống cong vẹo, khiến chiều cao khó cải thiện. 

Thực tế, có khá nhiều yếu tố quyết định đến chiều cao ở mỗi người. Ngoài gen di truyền gần như không thể can thiệp, người còn trong độ tuổi phát triển nên duy trì chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý, luyện tập phù hợp và đúng kỹ thuật, duy trì đúng tư thế trong sinh hoạt hàng ngày. Như vậy, vóc dáng sẽ được cải thiện phần nào. 

Từ phân tích của bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên, bạn chắc hẳn đã biết chính xác đi bộ có tăng chiều cao không. Bài tập này có khả năng kích thích khả năng sản sinh hormone tăng trưởng, tăng cường sức khỏe xương khớp. Tuy nhiên, nếu muốn chiều cao tăng trưởng tối đa, bạn còn phải tập trung vào chế độ dinh dưỡng, ngủ đủ giấc. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sử dụng thực phẩm chức năng cải thiện chiều cao Midu MenaQ7 - top 100 sản phẩm / dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em. 

0 bình luận, đánh giá về Đi bộ có tăng chiều cao không? Cách đi bộ tăng chiều cao 2024

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03216 sec| 2497.742 kb