MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Bật cóc có tăng chiều cao không? Mẹo tăng chiều cao hay

22/03/2024
Bật cóc là bài tập vận động được nhiều người khuyến khích tập luyện mỗi ngày. Bài tập này có tác động lực tương đối mạnh lên phần đùi và mông. Bởi vậy giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp và cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên nhiều người cũng băn khoăn không biết bật cóc có tăng chiều cao không và cách nhảy cóc như thế nào để hỗ trợ tốt cho chiều cao. Nếu bạn cũng có chung câu hỏi này thì hãy cùng Midu tìm giải đáp trong bài viết dưới đây.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Bật cóc hay nhảy cóc là bài tập vận động tốt cho sức khỏe, tăng cường sức mạnh, sự săn chắc cho vùng cơ đùi, cơ mông và bắp chân. Bạn có thể thực hiện bài tập này ở bất cứ đâu mà không cần đến dụng cụ hỗ trợ nào. Rất nhiều thanh thiếu niên đang muốn áp dụng bài tập này với mục đích tăng chiều cao. Vậy thực sự bật cóc có tăng chiều cao không? Kỹ thuật bật cóc như thế nào giúp tăng chiều cao hiệu quả? Thông tin sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.

Nhảy cóc có thực sự giúp tăng chiều cao hay không?
Nhảy cóc có thực sự giúp tăng chiều cao hay không?

1. Bật cóc có tăng chiều cao không?

Mặc dù là bài tập vận động thể chất phổ biến nhưng chưa có công trình nghiên cứu khoa học nào cho thấy bật cóc trực tiếp làm tăng chiều cao của người tập. Tuy nhiên bài tập này có tác dụng hỗ trợ gián tiếp sự phát triển của chiều cao.

Theo đó, khi tập bài tập bật cóc, bạn phải thực hiện động tác lấy đà và bật nhảy lên cao. Động tác này giúp xương khớp ở phần đùi, gối và cẳng chân được vận động. Từ đó giúp kéo dài xương, nhất là xương cẳng chân. Trẻ em, thanh thiếu niên đang trong độ tuổi phát triển nếu thực hiện đều đặn bài tập nhảy cóc mỗi ngày sẽ hỗ trợ cải thiện chiều cao khá tốt.

Bên cạnh đó, quá trình vận động xương khớp khi thực hiện bài tập nhảy cóc cũng là điều kiện rất tốt để kích thích tuyến yên giải phóng ra nội tiết tố tăng trưởng. Vì thế giúp thúc đẩy sự phát triển của chiều cao.

Hít đất có tăng chiều cao không? Hiệu quả cho người bao nhiêu tuổi?

2. Kỹ thuật bật cóc giúp tăng chiều cao hiệu quả?

Lời giải đáp cho thắc mắc bật cóc có tăng chiều cao không là có nhưng bạn cần thực hiện đúng kỹ thuật để đảm bảo hiệu quả và tính an toàn. Midu sẽ hướng dẫn chi tiết các bước nhảy cóc đúng kỹ thuật để cải thiện chiều cao tốt nhất.

2.1. Khởi động

Trước khi thực hiện bài tập bật cóc, bạn cần bắt đầu với bài tập khởi động thích hợp. Chẳng hạn như chạy bộ, nhảy nhẹ, giãn cơ để tăng nhịp tim, tăng cường lưu lượng máu đến cơ bắp và làm nóng cơ bắp. Đồng thời, bạn cần chú ý mang giày thể thao phù hợp để tránh bị chấn thương.

2.2. Tìm người tham gia cùng

Bài tập bật cóc sẽ hiệu quả hơn khi chơi với một nhóm từ 3 người trở lên. Điều này làm tăng tính cạnh tranh và tạo sự hứng thú khi tập. 

2.3. Cúi xuống

Người đầu tiên ở tư thế ngồi xổm và đặt tay lên đầu gối. Điều này giúp tạo thành bệ thấp để người phía sau có thể nhảy qua. Những người khác cũng cúi xuống, đặt tay lên đầu gối, tất cả tạo thành một đường thẳng.

2.4. Nhảy 

Động tác nhảy có vai trò rất quan trọng trong việc bật cóc có tăng chiều cao không. Bởi vậy, cần phải thực hiện động tác này đúng kỹ thuật. 

Theo đó, người thứ 2 ở trong hàng sẽ chạy và thực hiện động tác nhảy qua người cúi đầu tiên. Để nhảy, người thứ 2 này cần đặt tay lên lưng của người cúi để giữ thăng bằng. Người nhảy cóc tiếp tục nhảy qua những người cúi còn lại bằng động tác tương tự.

Sau khi đã bật nhảy qua người cuối cùng, người nhảy sẽ vào hàng và cúi xuống. Người tiếp theo trong hàng sẽ bắt đầu thực hiện động tác nhảy tương tự. Tất cả những người tham gia sẽ lần lượt được nhảy.

Kỹ thuật bật cóc đúng và an toàn bạn biết chưa
Kỹ thuật bật cóc đúng và an toàn bạn biết chưa 

2.5. Kỹ thuật và an toàn

  • Người cúi phải đảm bảo thẳng lưng, tay đặt lên đầu gối để tạo thành bệ vững chãi cho người nhảy.

  • Khi nhảy cần lưu ý nhẹ nhàng và có kiểm soát để tránh chấn thương. Khi tiếp đất, bạn nên đảm bảo tiếp đất bằng 2 chân, giữ thăng bằng sau tiếp đất để không bị ngã. 

  • Lúc đầu chưa quen có thể bắt đầu với bước nhảy với tác động thấp. Khi sức mạnh và sức bền của cơ thể được cải thiện thì có thể tăng cường độ và cao độ của bài tập lên.

  • Người cúi và người nhảy cần có sự giao tiếp và phối hợp nhịp nhàng để động tác nhảy thành công và an toàn.

  • Khi tham gia bài tập vận động này cần chú ý đến các tín hiệu của cơ thể. Nếu cảm thấy đau hoặc mỏi cơ, bạn nên ngừng luyện tập.

2.6. Hạ nhiệt, giãn cơ

Sau khi kết thúc buổi tập, bạn cần nghỉ ngơi để hạ nhiệt, đồng thời thực hiện giãn cơ nhẹ nhàng để giảm đau nhức cơ và cải thiện tính linh hoạt

2.7. Giám sát đối với trẻ em

Trẻ em tham gia bài tập bật cóc cần có sự giám sát của người lớn để kịp thời xử lý các tình huống mất an toàn có thể xảy ra trong quá trình chơi. 

2.8. Kết hợp với các môn thể thao khác

Bật cóc có tăng chiều cao không? Bài tập bật cóc giúp tăng chiều cao tốt hơn nếu được phối hợp thực hiện với các bài tập tăng chiều cao khác như bơi lội, chạy bộ, nhảy dây, đu xà,... Ngoài ra, bạn cần phải đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ, đa dạng, ngủ sớm và ngủ đủ giấc để kích thích hormone tăng trưởng làm việc.

Ngoài việc tập đúng kỹ thuật thì cũng cần nghỉ ngơi đúng giờ, hợp lý để tăng chiều cao hiệu quả. Vậy nên ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao?

3. Một số câu hỏi về việc bật cóc tăng chiều cao

Xung quanh bài tập bật cóc, có nhiều độc giả gửi câu hỏi về cho Midu. Midu sẽ giải đáp một số câu hỏi ngay sau đây:

3.1. Đối tượng nào không nên nhảy cóc?

Bài tập bật cóc không phù hợp với một số đối tượng dưới đây:

  • Người bị các vấn đề về xương khớp, nhất là bị đau ở hông, đầu gối hoặc mắt cá chân không nên thực hiện bài tập bật cóc bởi có thể làm tình trạng đau thêm trầm trọng hơn.

  • Người bị thoát vị đĩa đệm hoặc bị các vấn đề về khác về lưng cũng nên tránh bài tập này.

  • Người béo phì thực hiện nhảy cóc có thể làm gây áp lực, làm căng thẳng cho khớp. Vì thế không nên thực hiện bài tập này.

  • Ngoài ra các đối tượng như người đang trong giai đoạn phục hồi chấn thương, người mắc bệnh tim, người có vấn đề về thăng bằng, phụ nữ mang thai cũng cần tránh tập bài tập này. 

3.2. Nhảy cóc có những lợi ích gì?

Không chỉ hỗ trợ tăng chiều cao, bài tập nhảy cóc còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

  • Cải thiện sức khỏe tim mạch: Động tác bật cóc giúp nâng cao nhịp tim, cải thiện sức khỏe tim mạch. Nhờ vậy giúp phòng ngừa huyết áp, đột quỵ và các bệnh khác về tim mạch.

  • Tăng cường sức mạnh cơ bắp: Bài tập nhảy cóc với tác động lực vào nhiều nhóm cơ khác nhau giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, đồng thời cải thiện sức mạnh tổng thể.

  • Giúp xương chắc khỏe: Động tác nhảy cóc giúp xương khớp vận động, làm tăng cường mật độ xương ở đối tượng đang phát triển. Từ đó giúp xương chắc khỏe, dài ra, ngăn ngừa được chứng loãng xương.

  • Kiểm soát cân nặng: Bật cóc cũng là bài tập giúp đốt cháy calo hiệu quả. Điều này giúp người tập kiểm soát được cân nặng.

  • Giảm căng thẳng, tăng tương tác xã hội: Tham gia vào bài tập nhảy cóc cùng mọi người sẽ giúp bạn có sự tương tác xã hội tốt hơn. Từ đó giúp giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tinh thần.

3.3. Nên kết hợp dinh dưỡng thế nào khi nhảy cóc để đạt hiệu quả cao?

Bật cóc có tăng chiều cao không thì bạn cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng đi kèm vì yếu tố dinh dưỡng ảnh hưởng đến 32% sự phát triển chiều cao của cơ thể. Do đó dù thực hiện bài tập bật cóc hay bài kỳ bài tập tăng chiều cao nào bạn cũng cần nhớ bổ sung dinh dưỡng đầy đủ. 

Để tăng chiều cao hiệu quả trong độ tuổi đang phát triển, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu protein, Vitamin D, Canxi, Vitamin K, sắt, kẽm, magie, phốt pho,... Các thực phẩm tốt cho sự tăng trưởng chiều cao có thể kể đến như trứng, sữa, cá, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt,...

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm các loại thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao như MenaQ7. Đây là sản phẩm chứa Canxi, Vitamin D3, K2, Arginine với tỷ lệ vàng, giúp tăng chiều cao rất tốt cho trẻ em và thanh thiếu niên.

 

Trên đây, trung tâm phát triển chiều cao MIDU đã giúp bạn làm rõ câu hỏi bật cóc có tăng chiều cao không. Nếu đang trong giai đoạn phát triển và không gặp vấn đề gì về sức khỏe, bạn có thể thực hiện bài tập này kết hợp với các bài tập khác và chế độ ăn uống hợp lý để đạt được chiều cao tối ưu.

0 bình luận, đánh giá về Bật cóc có tăng chiều cao không? Mẹo tăng chiều cao hay

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.07666 sec| 2514.008 kb