MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

[GIẢI ĐÁP] Nhón chân có tăng chiều cao không?

22/03/2024
Nhón chân là bài tập dùng các ngón chân để nâng đỡ cơ thể. Khi thực hiện kiễng chân, trọng lực cơ thể sẽ được đẩy về phía trước. Vì thế giúp cơ đùi và bắp chân săn chắc, thon gọn hơn. Vậy nhón chân có tăng chiều cao không? Làm sao để tăng chiều cao thông qua các bài tập nhón chân? Nếu bạn hoặc người thân đang trong độ tuổi phát triển mà muốn cải thiện chiều cao thì hãy cùng Midu tìm hiểu về bài tập này trong bài viết dưới đây.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Tìm các giải pháp giúp tăng chiều cao tự nhiên là mong muốn của rất nhiều trẻ em và thanh thiếu niên hiện nay. Ngoài các bài tập như bơi lội, nhảy dây, đu xà,... thì bài tập nhón chân cũng được nhiều người lựa chọn để cải thiện chiều cao. Tuy nhiên nhiều bạn trẻ cũng đặt ra câu hỏi nhón chân có tăng chiều cao không? Áp dụng bài tập này như thế nào để có hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về vấn đề này.

nhón chân có giúp cao thêm hay không
Nhón chân có giúp cao thêm hay không

1. Nhón chân có tăng chiều cao không?

Nhón chân hay kiễng chân là bài tập đơn giản có thể thực hiện ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Với bài tập này bạn sẽ đứng, nâng cao gót chân và giữ thăng bằng cơ thể trên mũi chân. Mặc dù động tác thực hiện tương đối dễ nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngờ cho sức khỏe và chiều cao. Nếu bạn hỏi nhón chân có tăng chiều cao không thì câu trả lời là CÓ. 

Theo các chuyên gia, khi thực hiện động tác nhón chân thì trọng lực của cơ thể sẽ được dồn về phía trước. Điều này giúp cơ đùi, cơ bắp chân được kéo căng hết mức, đồng thời xương chân cũng được kéo giãn nên giúp chiều cao phát triển. Không chỉ tác động tốt đến sự phát triển của chiều cao, bài tập kiễng chân còn giúp cơ bắp săn chắc hơn và xương khỏe hơn,

Ngoài ra, theo các tài liệu Y học cổ truyền, bàn chân là nơi có rất nhiều mạch máu, huyệt đạo, dây thần kinh kết nối với các cơ quan khác trên cơ thể. Bởi vậy, khi có lực tác động lên bàn chân sẽ có ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe. 

Bài tập kiễng chân có thể coi là bài tập dưỡng sinh giúp tăng cường lưu thông máu, cải thiện hệ tuần hoàn trên cơ thể. Bài tập này cũng có tác dụng giảm mỡ thừa, tăng cường sức mạnh cơ bắp và nâng cao sức khỏe.

Nhón chân hay kiễng chân có tăng chiều cao không? Những lý giải ở trên cho thấy bài tập này có giúp tăng chiều cao. Tuy nhiên tốc độ tăng chiều cao ở mỗi người là khác nhau. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cách thực hiện, chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt hàng ngày,....

2. Các bài tập nhón chân (kiễng chân) giúp tăng chiều cao

Các bài tập nhón chân giúp tăng chiều cao
Các bài tập nhón chân giúp tăng chiều cao 

Hiện nay, có nhiều bài tập kiễng chân giúp cải thiện chiều cao. Bạn có thể tham khảo một số bài tập dưới đây để kích thích chiều cao phát triển.

2.1. Nhón chân khi đứng

Bài tập nhón chân khi đứng được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Bài tập này giúp kéo dài xương và kích thích sự phát triển của cơ bắp.

Hướng dẫn thực hiện

  • Bước 1: Bạn đứng thẳng sao cho lưng thẳng và 2 bàn chân chạm xuống sàn.

  • Bước 2: Từ từ nâng gót chân lên cao và đứng bằng ngón chân để chịu lực của cơ thể.

  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 2-3 phút. Sau đó từ từ hạ gót chân xuống và thư giãn từ 1-2 phút.

Thời gian thực hiện

Bạn có thể thực hiện bài tập này bất cứ khi nào tiện lợi trong ngày. Mỗi lần thực hiện từ 3 -5 động tác.

2.2 Nhón chân khi đang đi

Nhón chân có tăng chiều cao không? Nhón chân kết hợp với đi lại cũng là cách tập luyện rất tốt để cải thiện sự phát triển chiều cao. Ngoài ra, bài tập này cũng giúp bắp chân trở nên săn chắc hơn. 

Hướng dẫn thực hiện

  • Bước 1: Bạn vừa kiễng chân vừa đi trong 3 - 5 phút. 

  • Bước 2: Nghỉ và thư giãn khoảng 1 - 2 phút.

  • Bước 3: Lặp lại các động tác trên từ 3 - 5 lần

Thời gian thực hiện

Với bài tập này bạn cũng có thể tiến hành ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Mỗi lần thực hiện từ 3 - 5 động tác.

2.3. Nhón chân khi ngồi

Nhón chân khi ngồi thích hợp với những ai mới làm quen với bài tập này. Kiễng chân khi ngồi cũng có tác dụng tăng cường sức mạnh cơ bắp, làm nền tảng để bạn thực hiện động tác nhón chân khi đứng hoặc đi.

Hướng dẫn thực hiện

  • Bước 1: Bạn ngồi thẳng lưng trên ghế sao cho đầu gối và cẳng chân vuông góc với nhau, đồng thời 2 bàn chân chạm mặt sàn.

  • Bước 2: Từ từ nâng dần 2 gót chân lên đến khi các ngón chân chạm sàn. Để mang lại hiệu quả, bạn cố gắng nâng gót chân lên cao nhất có thể. Giữ tư thế này trong 5 phút.

  • Bước 3: Hạ gót chân xuống, thư giãn 2-3 phút. Sau đó tiếp tục lặp lại các động tác.

Thời gian thực hiện

Bạn thực hiện bài tập này 3 - 5 lần/ ngày.

3. Cần lưu ý gì khi bạn tập bài tập nhón chân (kiễng chân)?

Nhón chân có tăng chiều cao không thì bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Nên tập nhón chân trên sàn có bề mặt phẳng, trên thảm hoặc bãi cỏ để không gây đau chân.

  • Trước khi thực hiện động tác nhón chân, bạn nên khởi động cổ chân thật kỹ để tăng hiệu quả tập luyện và tránh bị chấn thương.

  • Bài tập kiễng chân rất đơn giản, có thể tập luyện ngay tại nhà mà không cần đến sự hỗ trợ của các dụng cụ. Do đó, bạn nên duy trì hàng ngày để có kết quả tốt nhất.

  • Nên kết hợp bài tập kiễng chân với các bài tập tăng chiều cao khác như các tư thế yoga, hít xà, bóng rổ, bóng chuyền, bơi lội,...

  • Đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, trong đó cần cung cấp đầy đủ các dưỡng chất như chất đạm, canxi, Vitamin D3, K2,... để tăng chiều cao.

  • Đảm bảo nghỉ ngơi, sinh hoạt lành mạnh. Hạn chế sử dụng các loại đồ uống có gas, thức ăn nhanh.

  • Sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao như MenaQ7 để đạt được chiều cao lý tưởng.

 

Qua bài viết này, đội  ngũ MIDU hy vọng bạn đã biết nhón chân có tăng chiều cao không. Bài tập này rất dễ thực hiện mà không tốn nhiều thời gian, chi phí. Bạn nên áp dụng ngay hôm nay cùng với các bài tập tăng chiều cao khác để cải thiện chiều tốt nhất.

0 bình luận, đánh giá về [GIẢI ĐÁP] Nhón chân có tăng chiều cao không?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03424 sec| 2494.047 kb