MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Trượt patin có tăng chiều cao không? 8 Lợi ích của trượt patin

24/01/2024
Tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Trong đó, trượt patin là môn thể thao được cả trẻ em và người lớn yêu thích. Tuy nhiên nhiều người băn khoăn không biết trượt patin có tăng chiều cao không, trượt patin có tác dụng gì. Bài viết dưới đây Midu sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn này.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Trượt patin có tăng chiều cao không? Trượt patin có giảm cân không hay lợi ích của trượt patin là gì? là những câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm. Midu sẽ giải đáp những thắc mắc này ngay sau đây, đồng thời hướng dẫn bạn cách tập patin hiệu quả để mang lại những lợi ích tốt nhất cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

1. Trượt patin có tăng chiều cao không?

Có nên cho con trượt patin để tăng chiều cao không?
Có nên cho con trượt patin để tăng chiều cao không?

Trượt patin là một môn thể thao giải trí, thách thức bản thân và mang lại nhiều lợi ích phát triển thể chất toàn diện. Trượt patin CÓ thể giúp tăng chiều cao đặc biệt là ở trẻ em và thanh thiếu niên đang trong độ tuổi dậy thì NẾU kết hợp một chế độ dinh dưỡng khoa học, ngủ đủ và bổ sung các vi chất cần thiết cho sự phát triển cho xương trong giai đoạn “vàng” phát triển chiều cao.

Vậy tại sao trượt patin lại giúp trẻ tăng chiều cao? Đó là vì khi thực hiện động tác trượt, trẻ phải dùng toàn bộ sức lực của cơ thể và cơ bắp để đẩy người về phía trước. Điều này thúc đẩy quá trình mô hóa và khoáng hóa diễn ra trong xương nhanh hơn và hiệu quả hơn. Từ đó thúc đẩy xương phát triển và hỗ trợ tăng chiều cao cho cơ thể. 

2. Trượt patin có tác dụng gì với cơ thể?

Trượt patin là bộ môn thể thao được nhiều người yêu thích, nhất là trẻ em và thanh thiếu niên. Với đôi giày trượt patin, người chơi có thể di chuyển ở nhiều nơi như sân trượt, đường phố, công viên,.. Theo nhiều nghiên cứu, bộ môn thể thao này mang lại nhiều lợi ích cho người chơi.

2.1. Cải thiện sự linh hoạt cho cơ thể

Các động tác trượt patin đòi hỏi người chơi phải vận động toàn thân, nhất là cơ bắp ở tay và chân. Vì thế chơi môn thể thao này thường xuyên sẽ giúp cơ thể có được sự dẻo dai, linh hoạt. Bên cạnh đó, các cơ quan trong cơ thể cũng phối hợp với nhau một cách tốt hơn. 

Với các bé đang tuổi ăn, tuổi lớn, trượt patin là bộ môn thể thao mang lại nhiều lợi ích về cả thể chất và tinh thần. Bộ môn thể thao này sẽ giúp bé hạn chế được tình trạng ngồi một chỗ xem tivi, điện thoại. Trượt patin sẽ giúp bé cảm thấy hứng thú hơn sau mỗi giờ học. Cơ bắp cũng trở nên nhanh nhẹn và linh hoạt hơn.

2.2. Giảm cân khi chơi patin

Chơi patin có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả
Chơi patin có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả

Bên cạnh câu hỏi trượt patin có tăng chiều cao không thì nhiều người cũng băn khoăn không biết trượt patin có giảm cân không. Theo các chuyên gia, một giờ trượt patin có thể đốt cháy được 210 calo. 

Thực tế, bộ môn này giúp những phần mỡ cứng đầu ở bụng, đùi, bắp tay cũng có thể được tiêu hao. Và nếu duy trì trượt patin thường xuyên thì cơ tay, cơ chân sẽ trở nên săn chắc, gọn gàng hơn. Đây là cách hiệu quả để giảm cân và cải thiện vóc dáng cho người tập.

2.3. Giảm căng thẳng mệt mỏi

Trượt patin có tác dụng gì bạn đã biết chưa? Đó là không chỉ có tác dụng tốt cho sức khỏe, thể chất, bộ môn thể thao này còn có tác dụng tích cực về mặt tinh thần. Trượt patin sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ, thoải mái, nhất là khi tập luyện cùng bạn bè. Từ đó giảm được căng thẳng, mệt mỏi và những áp lực về mặt tâm lý. 

Nhiều người chơi cũng chia sẻ, cảm giác vượt qua được những chướng ngại vật trên cung đường di chuyển khiến họ cảm thấy vô cùng phấn khích. Người chơi như được tiếp thêm năng lượng và tăng khả năng sáng tạo.

2.4. Trượt patin giúp cơ thể thăng bằng tốt hơn

Trượt patin là môn thể thao lý tưởng để giúp trẻ học cách giữ thăng bằng cho cơ thể. Bé phải tập trung chú ý để có thể đứng vững và giữ được thăng bằng trên đôi giày trượt. Kỹ năng này được rèn luyện tốt sẽ giúp ích trong cuộc sống hằng ngày của trẻ.

2.5. Tăng sức bền cho cơ thể

Trượt Patin tăng sức bền cho cơ thể
Trượt Patin tăng sức bền cho cơ thể

Không chỉ quan tâm đến việc trượt patin có tăng chiều cao không, nhiều người cũng rất muốn biết bộ môn này có giúp tăng sức bền cho cơ thể không. 

Thực tế cho thấy, tập patin khiến trẻ phải sử dụng nhiều đến cơ bắp khi thực hiện các động tác lên dốc, xuống dốc, vượt chướng ngại vật. Qua đó giúp tăng cường cơ bắp và sức bền. Trẻ tập càng đều đặn thì càng trượt được trong thời gian dài hơn, thực hiện được các động tác có kỹ thuật cao hơn và cơ thể cũng bền bỉ hơn.

2.6. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Động tác trượt patin sẽ khiến nhịp tim trong cơ thể tăng lên. Vì vậy giúp đẩy máu và oxy đến toàn bộ các cơ quan trong cơ thể một cách hiệu quả. Đây là cách rất tốt để cải thiện sức khỏe tim mạch đồng thời giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến bệnh tim mạch như bệnh mạch vành, đột quỵ, cao huyết áp,...

2.7. Vừa vận động vừa tránh xa điện thoại

Nhiều bố mẹ sẵn sàng đầu tư vài triệu đồng để mua giày, các dụng cụ bảo hộ và đóng học phí cho con tham gia khóa học trượt patin. Khoản tiền này tuy hơi nhiều nhưng rất xứng đáng để phụ huynh đầu tư. Bởi cho trẻ học trượt patin là cách tuyệt vời để giúp bé vừa được vận động vừa tránh xa các thiết bị điện tử như tivi, điện thoại, iPad. 

Không những vậy, bộ môn thể thao này còn giúp bé tăng khả năng giao tiếp, xây dựng được các mối quan hệ xã hội với bạn bè và mọi người xung quanh. 

2.8. Hỗ trợ phát triển chiều cao

Nếu bạn hỏi trượt patin có tăng chiều cao không thì câu trả lời là CÓ. Để chơi môn thể thao này, người chơi phải sử dụng lực của toàn bộ cơ thể, nhất là bắp tay, bắp chân để đẩy thân người về phía trước. Mỗi động tác trượt có tác dụng giúp mô cơ giãn ra, khung xương chắc khỏe hơn. Bởi vậy lợi ích của trượt patin cho trẻ em là hỗ trợ tăng chiều cao rất hiệu quả.

NẾU BẠN THẮC MẮC

Tập boxing có tăng chiều cao không?
Tập calisthenics có tăng chiều cao không?

3. Hướng dẫn trượt patin cho người mới bắt đầu ĐƠN GIẢN

Một số người nghĩ rằng, patin là môn thể thao khó chơi. Tuy nhiên, chỉ cần bạn kiên trì tập luyện thì chỉ sau 3-5 buổi là có thể chơi được. Trượt patin có tăng chiều cao không còn phụ thuộc vào cách trượt như thế nào. Nếu mới làm quen với môn thể thao này, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

3.1. Rèn luyện các kỹ thuật cơ bản

Trước tiên, bạn cần làm quen với các động tác cơ bản, bao gồm:

Mang thiết bị trượt patin

Chọn đôi giày patin phù hợp với kích thước chân
Chọn đôi giày patin phù hợp với kích thước chân
  • Hãy chọn đôi giày trượt patin có kích cỡ phù hợp và vừa vặn với đôi chân. 

  • Trang bị thêm mũ bảo hiểm.

  • Trang bị đệm đầu gối và đệm khuỷu tay để bảo vệ an toàn cho bạn trong trường hợp bị ngã.

Tập đứng lên

  • Để đứng vững hơn, bạn có thể bám vào vào vật gì gần đó như bức tường hoặc chiếc ghế.

  • Trường hợp không có gì làm điểm tựa để bám, bạn hãy kéo một chân lên đồng thời đặt cả 2 tay xuống đất trước. Tiếp đó, bạn leo lên từng chân một. Trường hợp này, bạn cần chú ý để không bị mất thăng bằng gây trượt ngã.

Đặt 2 bàn chân rộng bằng vai

Để thực hiện động tác này, bạn cần tiến hành như sau:

  • Đứng thẳng và giữ thẳng mắt cá chân. Đảm bảo các ngón chân hướng thẳng về phía trước.

  • Từ từ gập đầu gối xuống, đồng thời giữ cho hông và mắt cá chân có sự thoải mái. 

  • Bạn hãy thử nhấc từng chân sao cho vẫn giữ được sự thăng bằng không bị trượt ngã.

3.2. Bắt đầu di chuyển

Trượt patin có tăng chiều cao không phụ thuộc rất nhiều vào động tác di chuyển của bạn. Bởi đây là lúc sử dụng nhiều nhất đến lực của bắp tay, bắp chân để đẩy người về phía trước. Để di chuyển, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Bắt đầu đi bộ chậm

  • Trước tiên bạn hãy nhấc 1 chân lên và đặt xuống phía trước chân còn lại. 

  • Lặp lại thao tác tương tự với chân kia. 

  • Động tác đi bộ cần được tiến hành chậm từng chút một, đồng thời chú ý không đặt nhiều trọng lượng lên mỗi bàn chân. Đây là cơ sở để bạn thực hiện động tác lướt.

Lướt đi

Bắt đầu lướt đi với giày trượt patin chậm rãi
Bắt đầu lướt đi với giày trượt patin chậm rãi
  • Bạn đặt một chân trước chân kia. Tuy nhiên bạn không thả thẳng chân xuống mà đẩy chân ra trước và ra ngoài. 

  • Thực hiện chuyển trọng lượng lên chân để tiến hành động tác lướt.

  • Nâng giày trượt ở độ cao vừa đủ và đặt chúng xuống cho lượt lướt tiếp theo. Động tác này tạo lực đẩy bạn về phía trước.

Duy trì thăng bằng

  • Ở những lần trượt đầu tiên, để tạo thăng bằng, bạn hãy đưa 2 cánh tay sang 2 bên. 

  • Khi đã giữ được thăng bằng, bạn hãy hạ dần hai tay xuống.

  • Khi trượt ở tốc độ cao hơn, bạn hãy di chuyển tay xen kẽ nhịp di chuyển của bàn chân.

Tăng tốc

Để tăng tốc, bạn cần trượt với tốc độ nhanh hơn. Tiến hành ngả thân người về phía trước. Đầu gối uốn cong đồng thời đẩy chân ra sau. Đồng thời bạn cần đảm bảo cho giày trượt luôn di chuyển theo hình chữ V.

Học ngã đúng cách

Để tránh bị chấn thương khi ngã, bạn cần tập ngã đúng cách. Theo đó, khi sắp mất thăng bằng, bạn cần hơi nghiêng người sang 1 bên. Như vậy khi ngã, lực sẽ tác động lên mông và đùi. Điều này sẽ giúp bạn không rơi thẳng người về phía trước hoặc phía sau và hạn chế tối đa chấn thương.

3.3. Cách dừng

Với những người mới bắt đầu tập patin thì nên dùng phanh gót để dừng. Cách dừng này vừa dễ áp dụng lại đảm bảo an toàn. 

  • Trước tiên, bạn tách 2 chân ra. Chân có phanh đặt ở trước. Chân còn lại đặt ở sau.

  • Sử dụng bánh xe ở gót giày để tạo ma sát

  • Trùng nhẹ đầu gối làm trụ

  • Chân trước hướng lên góc 45 độ đồng thời tiến hành tỳ gôm cao su xuống đất để phanh lại. Bạn nên tiến hành một cách chậm rãi để tránh bị ngã.

Lời kết

Đến đây bạn đã biết trượt patin có tăng chiều cao không và trượt patin có tác dụng gì. Trẻ em và thanh thiếu niên nếu thường xuyên trượt patin kết hợp với chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý thì chiều cao sẽ được cải thiện đáng kể. Công ty cổ phần MIDU MenaQ7 vọng những hướng dẫn ở trên cũng giúp bạn làm quen với môn thể thao thú vị này để cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần.

0 bình luận, đánh giá về Trượt patin có tăng chiều cao không? 8 Lợi ích của trượt patin

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04312 sec| 2532.594 kb