MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Chuyên gia MIDU giải đáp tập võ có tăng chiều cao không?

12/03/2024
Từ lâu, bộ môn võ thuật đã được khuyến khích dạy cho trẻ em để tăng cường sức mạnh cơ bắp, sự dẻo dai, linh hoạt và khả năng phòng vệ cho bản thân. Bên cạnh đó, tập võ có tăng chiều cao không cũng là vấn đề đang được nhiều người quan tâm. Trong bài viết dưới đây, bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên sẽ giúp bạn có câu trả lời. Ngoài ra, bạn cũng được tư vấn về các môn võ thuật giúp tăng chiều cao tốt nhất.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Các chuyên gia cho biết, vận động và thể thao có ảnh hưởng 20% đến sự phát sự phát triển chiều cao. Hiện nay, võ thuật là hình thức vận động được nhiều người yêu thích bởi mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe cũng như sự linh hoạt trong vận động và tư duy. Vậy tập võ có tăng chiều cao không? Môn võ thuật nào giúp tăng chiều cao hiệu quả? Cùng bác sĩ Hiên tìm lời giải đáp ngay sau đây.

Mách bạn: Bài tập tăng chiều cao được chia sẻ bởi chuyên gia chiều cao Phạm Thị Thanh Hiên

Tập võ có giúp tăng chiều cao không?
 Tập võ có giúp tăng chiều cao không?

1. Tập võ có tăng chiều cao không?

Học võ ngày càng được nhiều trẻ em và thanh thiếu niên lựa chọn vì những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. 

Theo bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên, võ thuật là môn thể thao kích thích tăng trưởng chiều dài của xương hiệu quả. Bởi lẽ các đòn tấn trong các môn võ thuật như đấm, đá, đỡ,... sẽ giúp xương khớp chịu lực va chạm liên tục. Vì thế kích thích xương dài ra và chắc khỏe hơn. 

Không chỉ rèn luyện sức mạnh cơ bắp và sự dẻo dai, tập võ còn giúp gia tăng quá trình sản sinh hormone tăng trưởng. Đây là yếu tố quan trọng cho sự bứt phá về chiều cao.

Cũng theo bác sĩ Hiên, để tối đa hiệu quả bài tập võ, người tập cần kết hợp hài hòa các yếu tố khác như: sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống đủ chất, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất có lợi cho sự phát triển chiều cao như canxi, D3, K2,... Khi học võ cũng cần chú ý tập đúng kỹ thuật, mức độ hợp lý để hạn chế chấn thương, không làm ảnh hưởng đến xương khớp.

==> XEM THÊM: Tập xà đơn có tăng chiều cao không?

2. Độ tuổi nào thích hợp học võ tăng chiều cao?

Võ thuật là một trong những bộ môn thể thao mang lại hiệu quả cao trong việc phát triển chiều cao ở trẻ em. Tuy nhiên, ba mẹ chỉ nên cho con học võ từ 6 tuổi trở nên. Bởi lẽ, đây là lúc xương của trẻ đã bắt đầu chắc khỏe hơn so với giai đoạn trước. Đồng thời, trẻ cũng có khả năng hiểu và làm đúng các động tác tập luyện nên hạn chế được nguy cơ chấn thương.

Vấn đề khác cần lưu ý là ba mẹ nên đăng ký cho con học võ tại các địa chỉ uy tín với huấn luyện viên chuyên nghiệp. Việc học võ cần có giáo án và kế hoạch tập luyện cụ thể, hợp lý để giúp chiều cao phát triển tối ưu.

Các bài tập võ giúp tăng chiều cao hiệu quả
Các bài tập võ giúp tăng chiều cao hiệu quả

3. Các bài tập võ giúp phát triển chiều cao hiệu quả?

==> XEM THÊM: Squat có tăng chiều cao không?

Mỗi ngày Midu nhận được rất nhiều câu hỏi như: môn võ nào giúp tăng chiều cao? Học võ vovinam có tăng chiều cao không? Học võ karate có tăng chiều cao không? Học võ Taekwondo có tăng chiều cao không?.... 

Theo các huấn luyện viên chuyên nghiệp, mỗi môn võ đều có những ưu điểm riêng. Chỉ cần bạn tập luyện đúng cách sẽ rất có lợi cho sức khỏe và sự phát triển chiều cao. Dưới đây là những môn võ bạn có thể áp dụng để cải thiện chiều cao của mình.

3.1. Boxing

Boxing hay Quyền Anh là môn võ đấm bốc có nguồn gốc từ phương Tây. Đây cũng là môn thể thao đối kháng với các đòn tấn công và phòng thủ bằng tay. Khi tập boxing, người tập phải di chuyển liên tục và thực hiện nhiều động tác tác động lực lên các phần xương, khớp,.. từ đó kích thích tăng chiều cao. 

Tuy nhiên, boxing là môn võ dễ bị chấn thương nên trẻ cần được trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ khi luyện tập như nón, găng tay, đồ bảo hộ,...

3.2. Karatedo

Karatedo là môn võ sử dụng nhiều đòn đấm, đá, khóa mở tay, xoay hông,... Các động tác này được thực hiện lặp lại nhiều lần. Nhờ vậy giúp xương hông chắc khỏe, cột sống cũng dẻo dai và khỏe mạnh hơn. Nếu bạn hỏi tập võ có tăng chiều cao không thì chắc chắn là có bởi các động tác của môn võ karate sẽ giúp xương phát triển dài hơn và dày hơn.

3.3. Taekwondo

Bộ môn võ thuật Taekwondo sử dụng nhiều đến các cú đá thẳng chân. Nhờ đó tác động lực mạnh lên phần cẳng chân, khớp ở đầu gối và háng giúp kích thích xương chân dài ra. Trẻ thường xuyên tập luyện Taekwondo không chỉ có đôi chân thon dài mà tăng trưởng về chiều cao.

3.4. Judo

Đặc trưng của môn võ thuật Judo là các động tác khóa chân, khóa tay, siết cổ và quật ngã đối phương. Tập môn võ này giúp trẻ rèn luyện khả năng tự bảo vệ rất tốt. Việc thường xuyên phải đối diện với các tình huống bất ngờ khi tập luyện sẽ giúp trẻ có tư duy nhạy bén, linh hoạt đồng thời tác động lực lên các bộ phận giúp xương phát triển khỏe mạnh và dài hơn.

3.5. Wushu

Wushu là môn võ thuật có nguồn gốc từ Trung Quốc. Bộ môn này được nhiều trẻ em và thanh thiếu niên yêu thích để rèn luyện sức khỏe cũng như nâng cao kỹ năng tự vệ. Các động tác trong môn võ Wushu giúp kéo căng cơ tay, cơ chân nên sẽ kích thích cơ bắp tay, chân phát triển, đồng thời giúp kéo dài xương, phát triển chiều cao.

Võ Vovinam thích hợp tập cho các đối tượng dậy thì
Võ Vovinam thích hợp tập cho các đối tượng dậy thì 

3.6. Vovinam

Vovinam được nhiều người yêu thích bởi có sự mềm dẻo và cứng rắn trong các động tác. Môn võ này sử dụng các động tác nhào lộn, bay nhảy hay phải đòn. Ngoài ra, người tập có thể kết hợp sử dụng các dụng cụ tập luyện khác. 

Các động tác trong bộ môn Việt Võ Đạo này có tác dụng kích thích hệ xương khớp vận động. Bởi vậy, hỗ trợ chiều cao phát triển nhanh hơn. 

Xem ngay: Cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học của Bác sĩ Hiên

4. Học võ nên kết hợp chế độ dinh dưỡng thế nào để tăng chiều cao?

Tập võ có tăng chiều cao không thì cần phải kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học. Bởi lẽ dinh dưỡng đầy đủ không chỉ cung cấp năng lượng cho người tập mà còn nuôi dưỡng cơ bắp và xương phát triển. 

Để tập võ tăng chiều cao, trẻ cần được cung cấp các chất dinh dưỡng bao gồm chất đạm, chất béo, tinh bột, vitamin, khoáng chất với tỉ lệ phù hợp. Đặc biệt, trẻ cần được cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển chiều cao như canxi, Vitamin K, Vitamin D, sắt, kẽm, magie, phốt pho,....

Để phát triển chiều cao tối ưu, mỗi ngày trẻ cần được ăn đủ 3 bữa chính và 2 bữa phụ. Các thức ăn cần đa dạng, bao gồm: trứng, sữa, phô mai, hạnh nhân, các loại đậu, rau cải xoăn,...

Cần lưu ý gì khi học võ
Cần lưu ý gì khi học võ

5. Một số câu hỏi thường gặp

Ngoài câu hỏi tập võ có tăng chiều cao không còn có rất nhiều câu hỏi khác liên quan. Dưới đây Midu sẽ giải đáp những câu hỏi được nhiều người đặt ra nhất.

5.1. Học võ Taekwondo có tăng chiều cao hay không?

Taekwondo là môn võ có có nhiều động tác giúp kéo dài xương chân, tăng chiều cao. Thế nhưng khi tập luyện bộ môn võ thuật này, bạn cần tập luyện đúng kỹ thuật, đúng lộ trình với mục tiêu tăng chiều cao. Trường hợp thực hiện sai kỹ thuật có thể kìm hãm sự phát triển của xương.

5.2. Liệu tập võ có làm cho bạn trở nên lùn không?

Trước tiên phải khẳng định rằng tập võ có tăng chiều cao. Tuy nhiên nếu bạn tập sai động tác, sai kỹ thuật và không tuân thủ theo lộ trình huấn luyện viên hướng sẽ khiến xương bị chèn ép, cản trở sự phát triển tự nhiên và dẫn tới thấp lùn.

5.3. Nên học võ trong thời gian bao lâu để tăng chiều cao?

Việc tăng chiều cao ở mỗi người có sự khác nhau. Do đó không thể đưa ra con số chính xác về thời gian học võ giúp tăng chiều cao. Nếu bạn duy trì đều đặn việc tập võ từ 3 - 5 buổi/tuần kết hợp ăn uống đầy đủ, tập các bài thể dục khác và sinh hoạt lành mạnh thì chiều cao có thể thay đổi sau vài tháng.

5.4. Cần lưu ý gì khi tập võ tăng chiều cao?

Khi tập võ, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Khởi động kỹ trước mỗi buổi tập. Sau mỗi buổi tập cần tiến hành giãn cơ.

  • Luôn tuân thủ hướng dẫn tập luyện của giáo viên.

  • Thực hiện các động tác đúng kỹ thuật để hạn chế chấn thương.

  • Tập luyện với cường độ vừa phải, phù hợp với sức khỏe của bản thân.

  • Nếu cơ thể mệt mỏi, căng thẳng hoặc đang bị chấn thương thì không nên tập võ.

  • Nên bổ sung nước trong và sau khi tập võ, đồng thời dành thời gian để nghỉ giữa các hiệp. 

  • Để đạt được hiệu suất khi tập luyện, bạn nên ăn nhẹ trước khi tập từ 45 - 60 phút.

 

Như vậy, bác sĩ Hiên và Midu đã giúp bạn làm rõ vấn đề tập võ có tăng chiều cao không. Tập võ sẽ giúp tăng chiều cao với điều kiện tập đúng kỹ thuật, đúng lộ trình, kết hợp với chế độ dinh dưỡng đầy đủ, khoa học. Hy vọng bạn đã trang bị được cho mình những kiến thức bổ ích trên hành trình chinh phục chiều cao, bắt kịp đà tăng trưởng.

0 bình luận, đánh giá về Chuyên gia MIDU giải đáp tập võ có tăng chiều cao không?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.06749 sec| 6466.531 kb