MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Tập xà đơn có tăng chiều cao không và gợi ý các bài tập hiệu quả

12/03/2024
Tập xà đơn được biết đến là bộ môn thể thao rất tốt cho sự phát triển về thể chất nhưng liệu tập xà đơn có tăng chiều cao không? Về cơ bản, các bài tập xà đơn sẽ kéo giãn toàn thân, giải phóng tối đa khoảng cách các lớp sụn giữa các đầu xương. Do đó, khi thực hiện các bài tập đu xà đơn đúng cách sẽ giúp cải thiện về chiều cao, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp hiệu quả.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Tập xà đơn là môn thể thao giúp rèn luyện nâng cao sức khỏe hiệu quả. Các bài tập xà đơn đòi hỏi sự kết hợp khéo léo giữa nhiều bộ phận trên cơ thể. Chính vì vậy, phương pháp tập luyện này còn giúp cải thiện vóc dáng vô cùng lý tưởng. Tuy nhiên, tập xà đơn có tăng chiều cao không? Hãy cùng bác sĩ Hiên tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Tập xà đơn có tăng chiều cao không
Tập xà đơn có tăng chiều cao không 

1. Tập xà đơn có tăng chiều cao không?

Tập xà đơn chính là bài thể dục cần đến sự kết hợp giữa nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể như cánh tay, ngực, bụng,… Khi luyện tập xà đơn thường xuyên sẽ đem lại hiệu quả rất tốt cho việc cải thiện vóc dáng và thể lực. Bên cạnh đó, các bài tập xà đơn còn góp phần hỗ trợ tích cực cho quá trình phát triển về chiều cao.

Lý giải cho câu hỏi tập xà đơn có tăng chiều cao không, câu trả lời là CÓ. Các động tác kéo giãn người khi tập xà đơn sẽ giúp điều chỉnh tư thế của người tập luyện trở nên thẳng và các múi cơ săn chắc hơn. Điều này góp phần tạo cảm giác bạn trở nên cao hơn bình thường.

Ngoài ra, hít xà đơn là quá trình vận động giải phóng HGH và Testosterone. Hai loại hormone này tham gia trực tiếp vào quá trình sản sinh và phát triển các khối cơ của cơ thể. 

Khi thực hiện tập xà đơn, khung xương trở nên rắn chắc, dẻo dai và khỏe mạnh hơn. Quá trình kéo căng cơ thể sẽ giải phóng các lớp sụn giữa những đầu xương, tạo điều kiện cho sụn tăng trưởng. Qua đó, cải thiện chiều cao tốt hơn. 

==> THAM KHẢO: Squat có tăng chiều cao không?

Tập bài tập xà đơn nào giúp tăng chiều cao hiệu quả
Tập bài tập xà đơn nào giúp tăng chiều cao hiệu quả 

2. Các bài tập xà đơn giúp tăng chiều cao

Cách đu xà tăng chiều cao nhanh nhất đòi hỏi sự kiên trì và cách thức tập luyện đúng, đầy đủ. Tùy thuộc vào mỗi bài tập xà đơn mà kết quả cải thiện chiều cao sẽ khác nhau. Mọi người có thể tham khảo một số bài tập hít xà đơn đơn giản nhưng hiệu quả sau đây.

2.1. Hít xà đơn

Hít xà đơn là bài tập đơn giản nhất nhưng đem lại hiệu quả rất tốt trong việc cải thiện độ săn chắc của cơ vùng cánh tay, bụng, ngực, vai, hông. Đồng thời, bài tập này còn giúp kích thích chiều cao phát triển.

Cách thức thực hiện:

  • Bước 1: Treo người tự nhiên trên xà, 2 tay nắm chặt thanh xà ngang với độ rộng bằng vai.

  • Bước 2: Kéo người từ từ bằng lực của 2 cánh tay sao cho phần cằm vượt qua chiều ngang của thanh xà. Giữ nguyên tư thế hít xà trong khoảng 2 – 3 giây.

  • Bước 3: Hạ người dần xuống cho đến khi 2 tay thẳng hết mức.

  • Bước 4: Lặp lại các động tác vừa thực hiện cho đến khi kết thúc bài tập. 

Bài tập hít xà đơn nên được thực hiện trong khoảng 15 – 20 phút mỗi ngày.

2.2. Tập xà đơn tư thế lăn bóng

Cách đu xà tăng chiều cao cho nữ và nam giới đều có thể áp dụng bài tập xà đơn kết hợp với lăn bóng. Bài tập này hỗ trợ kéo giãn các bộ phận trên cơ thể, kích thích sụn phát triển. Thông qua đó đem lại hiệu quả tích cực trong quá trình cải thiện chiều cao.

Cách thức thực hiện:

  • Bước 1: Đứng thẳng người, 2 tay nắm nhẹ thành xà ngang và duỗi thẳng, kéo căng phần cơ bắp. Đầu gối khuỵu xuống, tạo hình chữ V, 2 bàn chân đan chéo vào nhau. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 1 phút và thả lỏng cơ thể như ban đầu.

  • Bước 2: Đưa bóng lại gần xà đơn. Đứng thẳng, 2 tay nắm thanh xà. Đặt người nằm lên quả bóng, 2 tay nắm chặt thanh xà. Đẩy bóng lăn về phía trước, 2 chân duỗi thẳng, bàn chân khép lại với nhau. Đẩy phần ngực, bụng lên cao gần chạm xà (vai, đầu, hông, gối và bàn chân thẳng hàng), cánh tay mở rộng. Đồng thời, dùng lực ở chân kéo bóng về gần xà. Giữ tư thế lăn bóng trong khoảng 12 giây.

  • Bước 3: Thực hiện lặp lại động tác khoảng 12 nhịp. 

Bài tập có thể kéo dài trong khoảng 15 – 20 phút mỗi ngày.

2.3. Tập leo xà

Tập leo xà hay còn được biết đến với tên gọi treo người trên xà. Bài tập này đòi hỏi thể lực khá lớn. Vậy treo người trên xà có tác dụng gì? Bài tập leo xà đem lại hiệu quả tốt trong việc kéo dài cột sống. Nhờ đó chiều cao của cơ thể cũng được cải thiện đáng kể.

Cách thức thực hiện:

  • Bước 1: Đứng thẳng người, 2 tay nắm thanh xà và cố đẩy người lên cao. Phần đầu chạm vào thanh xà, cánh tay mở rộng, kéo căng cơ bắp.

  • Bước 2: Lưng giữ thẳng, đầu gối co lại, 2 bàn chân bắt chéo nhau. Duy trì tư thế treo người trên xà trong khoảng 12 giây. Hạ chân, thả lỏng tay và quay về tư thế ban đầu.

  • Bươc 3: Thực hiện lặp lại các động tác trong khoảng 12 nhịp. 

Bạn nên thực hiện động tác tập leo xà khoảng 15 – 20 phút.

==> THAM KHẢO: Plank có tăng chiều cao không?

3. Một số câu hỏi khác về việc tập xà đơn tăng chiều cao

Bên cạnh tập xà đơn có tăng chiều cao không thì mọi người vẫn có những thắc mắc xoay quanh vấn đề thực hiện các bài thể dục với xà đơn. Hãy cùng bác sĩ Hiên giải đáp chi tiết các câu hỏi này ngay sau đây.

3.1. Đu xà bao lâu thì tăng chiều cao?

Đu xà bao lâu thì tăng chiều cao chắc hẳn là thắc mắc nhận được sự quan tâm nhiều hơn cả từ mọi người. Tuy nhiên, có khá nhiều yếu tố ảnh hưởng tới chiều cao của mỗi người. Bên cạnh đó, xương cần nhiều thời gian để có thể tăng kích thước.

Do đó, rất khó để có thể xác định chính xác mức thời gian đu xà cần thiết để chiều cao tăng lên. Bạn cần kiên trì tập luyện với xà đơn trong thời gian dài để thấy được hiệu quả.

3.2. Cách đu xà tăng chiều cao cho nam

Cách đu xà tăng chiều cao cho nam và nữ thường có sự khác biệt về cường độ và mức độ khó. Theo đó, nam giới sẽ đòi hỏi mức độ tập cao hơn so với nữ giới để đạt được kết quả tập luyện tốt hơn. Tuy nhiên, giữa nam và nữ sẽ có các bài tập đu xà tương tự nhau. Nam giới hoàn toàn có thể thực hiện các bài tập xà được chia sẻ ở trên nhằm cải thiện sức khỏe và chiều cao của mình.

3.3. Có nên hít xà đơn mỗi ngày?

Các bài tập xà đơn mang đến nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe và chiều cao của mọi người. Vậy có nên hít xà đơn mỗi ngày? Nếu bạn không phải là vận động viên chuyên nghiệp việc hít xà đơn mỗi ngày thực sự không quá cần thiết. Theo đó, bạn nên thực hiện việc hít xà một cách khoa học, phù hợp với tình trạng cơ thể để đảm bảo hiệu quả và sự an toàn.

3.4. Xà đơn tăng chiều cao cho trẻ

Tập xà đơn tăng chiều cao cho trẻ là phương pháp được đánh giá cao về hiệu quả. Việc tập xà đơn sẽ giúp bé kéo giãn cơ thể, tăng sự dẻo dai và chắc khỏe của xương. Ngoài ra, các bài tập đu xà còn giúp trẻ ăn ngon, hấp thụ tốt. Những yếu tố này sẽ có tác động trực tiếp tới sự tăng trưởng về chiều cao của trẻ.

3.5. Một ngày nên đu xà bao lâu?

Một ngày nên đu xà bao lâu để vừa an toàn vừa đem lại hiệu quả tốt? Tùy thuộc vào thể lực của từng đối tượng mà thời gian đu xà sẽ có sự khác biệt. Mọi người nên đu xà với mức thời gian phù hợp từ 5 – 10 – 15 – 20 phút mỗi ngày. Thời gian đu xà có thể tăng lên sau một thời gian tập luyện để cơ thể làm quen và đảm bảo an toàn tốt hơn.

 

Trên đây là những giải đáp chi tiết cho câu hỏi tập xà đơn có tăng chiều cao không của chuyên gia phát triển chiều cao MIDU Việc tập xà đơn đều đặn, đúng kỹ thuật sẽ đem lại hiệu quả tốt cho việc phát triển về chiều cao, nhất là giai đoạn ở độ tuổi dậy thì. Hy vọng những hướng dẫn về các bài tập xà đơn trong bài viết sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và kinh nghiệm rèn luyện sức khỏe và cải thiện chiều cao bản thân tốt hơn.

0 bình luận, đánh giá về Tập xà đơn có tăng chiều cao không và gợi ý các bài tập hiệu quả

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03602 sec| 2514.188 kb